Header Ads Widget

Lợi ích của bảo hiểm sức khỏe

Nhiều người băn khoăn có nên mua bảo hiểm sức khỏe khi đã có bảo hiểm y tế không? Để hiểu rõ hơn về hai loại hình bảo hiểm này, hãy cùng tìm hiểu thông tin hữu ích ở ngay dưới đây, đồng thời có thể lựa chọn giải pháp tốt nhất để việc bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. 

1. Bảo hiểm sức khỏe là gì? 

Bảo hiểm sức khỏe là loại hình bảo hiểm tham gia theo hình thức tự nguyện. Theo đó, bảo hiểm sẽ giúp Khách hàng chi trả một phần hoặc toàn bộ chi phí điều trị tại cơ sở y tế trong danh mục hợp đồng. Thông thường, thời hạn của 01 hợp đồng bảo hiểm sức khỏe thường kéo dài khoảng 01 năm. Khi hết thời hạn cũng đồng nghĩa với việc quyền lợi bảo hiểm của bạn cũng bị chấm dứt, Khách hàng cần phải tiếp tục đóng phí để duy trì quyền lợi bảo hiểm của mình.

Bảo hiểm sức khỏe là giải pháp bảo vệ cho bạn và những người thân yên 

2. Bảo hiểm y tế là gì? 

Bảo hiểm y tế là hình thức bảo hiểm Nhà nước áp dụng để bảo vệ sức khỏe người dân theo quy định của Luật BHYT. Loại hình bảo hiểm này được phát hành không mang bất kỳ mục đích lợi nhuận nào. Khi tham gia bảo hiểm y tế, người bệnh sẽ được thăm khám, hỗ trợ chi phí nằm viện, thuốc men, phẫu thuật… tại cơ sở y tế với mức chi phí 80% đến 100% nếu đúng tuyến và 30 đến 70% khi trái tuyến. 

3. Có nên mua bảo hiểm sức khỏe khi đã có bảo hiểm y tế? 

Bảo hiểm y tế hiện nay vẫn còn tồn tại một số hạn chế như khi khám chữa bệnh cần tuân thủ đúng tuyến, đúng quy trình. Ngoài ra bảo hiểm chỉ hỗ trợ thanh toán các loại thuốc có trong danh mục những loại thuốc được phê duyệt. 

Trong khi đó, bảo hiểm sức khỏe sẽ khắc phục được những nhược điểm như người bệnh có thể tự lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh (trái tuyến). Đồng thời, một số sản phẩm bảo hiểm sức khỏe cao cấp còn hỗ trợ chi phí điều trị tại nước ngoài, giúp người bệnh có điều kiện chăm sóc sức khỏe khi nhu có nhu cầu.  

Sức khỏe là tài sản quý giá nhất và ai cũng mong muốn mình có sức khỏe tốt để làm việc, cống hiến và tận hưởng trọn vẹn cuộc sống. Tuy nhiên, tai nạn hay đau ốm bệnh tật là những rủi ro mà không ai có thể tránh khỏi. Vì vậy việc dự phòng cho mình tấm bảo hiểm sức khỏe là điều rất cần thiết để Khách hàng có thể yên tâm chữa trị, đồng thời tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời, đặc biệt không trở thành gánh nặng cho gia đình. 

4. Các loại bảo hiểm sức khỏe hiện nay 

Trong cuộc sống hiện đại, nhu cầu bảo vệ sức khỏe của con người ngày càng được quan tâm hơn, đây cũng là lúc sản phẩm bảo hiểm sức khỏe được đa dạng hóa. Khách hàng hãy so sánh, lựa chọn cho bản thân cũng như gia đình gói bảo hiểm sức khỏe phù hợp: 

- Bảo hiểm tai nạn: Bảo vệ trước những rủi ro về tai nạn giao thông, tai nạn lao động, tai nạn dẫn đến thương tật...

- Bảo hiểm y tế: Hỗ trợ chi phí khi khám chữa bệnh tại bệnh viện hoặc các cơ sở y tế khi ốm đau, bệnh tật hoặc gặp tai nạn.

- Bảo hiểm nhân thọ: Hỗ trợ các chi phí về điều trị nội trú, nhập viện, phẫu thuật và tai nạn với mức chi trả bảo hiểm cao nhất trong các gói. 

5. Những lưu ý khi mua bảo hiểm sức khỏe 

Khi mua bảo hiểm sức khỏe cho bản thân và gia đình, Khách hàng cần quan tâm đến những lưu ý như:

Một là, xem xét về quyền lợi sản phẩm bảo hiểm có phù hợp và đáp ứng nhu cầu của bản thân và gia đình hay không.
 

Hai là, đảm bảo về mức phí bảo hiểm không vượt quá khả năng chi trả và cân nhắc về điều kiện tài chính bản thân. 

Ba là, Khách hàng phải tìm hiểu rõ về công ty bảo hiểm đó là gì, có nhiều người sử dụng hay không và hãy chắc chắn đó là một thương hiệu uy tín. 

Bốn là, đọc kỹ lưỡng những thông tin và điều khoản, chính sách hợp đồng bảo hiểm trước khi ký để tránh những rủi ro không mong muốn. 

Khách hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi ký hợp đồng bảo hiểm sức khỏe 

6. Điều kiện tham gia mua bảo hiểm sức khỏe tại Ngân hàng Sài Gòn (SCB) 

Nhằm mang đến cho Quý khách đa dạng sự lựa chọn, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã nghiên cứu và chọn lọc để cung cấp sản phẩm bảo hiểm sức khỏe cho cá nhân và gia đình đến từ thương hiệu uy tín, cao cấp, toàn diện. Ví dụ như như Tâm An 360, Sống Khỏe Mỗi Ngày được cung cấp bởi công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam, Asia Care Plus là giải pháp sức khỏe cao cấp đến từ đối tác Luma Care… Tùy thuộc vào mỗi sản phẩm sẽ áp dụng điều kiện tham gia bảo hiểm sức khỏe khác nhau. 

Ngân hàng SCB cung cấp đa dạng sản phẩm bảo hiểm sức khỏe để khách hàng lựa chọn 

Thông thường, bảo hiểm sức khỏe áp dụng cho tất cả công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam, có độ tuổi từ 18 tuổi đến 65 tuổi tại thời điểm bắt đầu hiệu lực của quy tắc bảo hiểm. Đối với trẻ em dưới 18 tuổi sẽ tham gia bảo hiểm sức khỏe cùng hợp đồng với bố/mẹ, hoặc bố/mẹ đã tham gia ít nhất một loại hình bảo hiểm sức khỏe. Tuy nhiên, những công ty bảo hiểm chỉ chấp thuận những đối tượng nằm trong độ tuổi quy định của sản phẩm, độ tuổi càng cao thì mức phí càng lớn 

“Sức khỏe là vàng” và bảo hiểm sức khỏe là tấm giấy “thông hành” để bạn cùng những thành viên trong gia đình an tâm vui sống. Hy vọng rằng thông tin trên đây sẽ giúp ích khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.